TẠI SAO GÓI HÚT ẨM BỊ NÓNG


Tại sao khi cầm vào gói hút ẩm chúng ta thấy chúng ấm và nóng dần lên. Đừng hoảng sợ, bình tĩnh và cùng tìm hiểu nguyên nhân.

Tại sao gói hút ẩm bị nóng?

Gói hút ẩm được tìm thấy trong các loại bánh trung thu, bánh mứt hay trong các sản phẩm may mặc. Khi chúng ta cầm nắm trong tay thì thấy có hiện tượng ấm, nóng.

Điều gì đã xảy ra? và chúng có gây nguy hiểm gì cho chúng ta hay sản phẩm của chúng ta không?

Vậy nguyên nhân gói hút ẩm bị nóng là gì?

Đọc thêm: 7 mẹo làm tan mùi ẩm mốc mùa mưa?

Gói hút ẩm được làm từ các nguyên liệu có khả năng hấp phụ. Quá trình hấp phụ có 2 dạng là hấp phụ vật lý và hóa học.

Hấp phụ, trong tự nhiên là quá trình xảy ra khi một chất khí hay chất lỏng bị hút trên bề mặt một chất rắn xốp hoặc là sự gia tăng nồng độ của chất này trên bề mặt chất khác.

Chất khí hay hơi được gọi là chất bị hấp phụ (adsorbate), chất rắn xốp dùng để hút khí hay hơi gọi là chất hấp phụ (adsorbent) và những khí không bị hấp phụ gọi là khí trơ. Quá trình ngược lại của hấp phụ gọi là quá trình giải hấp phụ hay nhả hấp phụ.

Trong quá trình hấp phụ có toả ra một nhiệt lượng, gọi là nhiệt hấp phụ. Bề mặt càng lớn tức độ xốp của chất hấp phụ càng cao thì nhiệt hấp phụ toả ra càng lớn.

Và khi gói hút ẩm nóng lên là chúng đang hấp thụ không khí, hơi ẩm. Từ đó khiến chúng ta cảm nhận được là chúng ấm dần lên.

Và với loại gói hút oxy trong bánh trung thu, chúng ta cũng cảm nhận được sự ấm lên như vậy. Do các phân tử bột hút ẩm đang hấp phụ oxy ngoài không khí và ấm lên.

Vậy từ đây chúng ta có thể hoàn toàn an tâm vì gói hút ẩm nóng lên là một hiện tượng tốt. Chứng tỏ các loại gói hút ẩm đang phát huy tác dụng, và đang còn tác dụng.

silica gel desiccant
khi cầm hạt hút ẩm trên tay sẽ thấy hiện tượng ấm

Từ đó chúng ta có cách nhận biết các sản phẩm gói hút ẩm tốt, mới mua về là cầm nắm và cảm nhận hơi ấm tỏa ra từ chúng. Tay chúng ta càng nhiều mồ hôi và độ ẩm thì hiện tượng gói hút ẩm nóng lên càng nhanh.

Và nhiệt độ này chỉ tăng khoảng 5-10 độ, đủ để chúng ta cảm nhận chứ hoàn toàn không gây bỏng, gây hại cho đồ đạc, hay người sử dụng nhé.

Tại sao bỏ gói hút ẩm vào nước thấy hiện tượng nổ.

Khi tháo gói hút ẩm và bỏ vào nước, chúng ta nghe tiếng nổ, rất giòn giã và vui tai. Vì sao?

Gói hút ẩm có khả năng hấp thụ hơi ẩm và nước. Vì cấu trúc bề mặt của hạt hút ẩm silica gel là các lỗ trống rất nhỏ, liên kết cứng với nhau. Các phân tử silicat liên kết bằng mạng lưới các dây liên kế silicat, rất cứng và giòn.

Điều này tạo nên khả năng hút ẩm của các hạt hút ẩm silica gel. Và từ đó là nguyên nhân khiến hạt hút ẩm phát nổ khi bỏ vào nước.

các sản phẩm gói hút ẩm của NanoDry có khả năng hấp phụ> 32%

Các lỗ trống sẽ hấp thụ rất nhanh một lượng nước lớn từ bên ngoài, do đó khiến áp suất bên trong thay đổi đột ngột và làm vỡ các liên kết silicat.

Các liên kết vỡ, kèm với lượng nước lớn được hấp phụ khiến hạt hút ẩm vỡ làm 2, làm 3 hoặc bung ra thành các mảnh nhỏ tạo tiếng nổ lách cách.

Chuyện này là bình thường và chúng tỏ hạt hút ẩm có khả năng hấp thụ tốt. Nhưng vấn đề này là nghiêm trọng khi các hạt hút ẩm vô tình rơi vào mắt, nổ thành các mảnh nhỏ.

Thế nên hạn chế xé, hoặc không được xé gói hút ẩm ra vì an toàn của bạn.

Tìm mua gói hút ẩm ở đâu?

Gói hút ẩm chất lượng được Công Ty tnhh Nano Dry sản xuất tại Tphcm. Với bao bì chắc chắn, chống rách, chống nhiệt cao.

Các sản phẩm gói hút ẩm Nano Dry sẽ ấm rất nhanh khi cầm vào tay và nổ rất giòn khi bỏ vào nước. Nhưng tuyệt đối an toàn với con người và sản phẩm của bạn.

Từ nay các bạn hãy an tâm khi cầm một sản phẩm gói hút ẩm mà chúng nóng lên nhé.

MUA DƯỚI 50 KG
2
  • CHO 1 KG
MUA TRÊN 50 kg
1.7
  • CHO 1 KG

Chi tiết liên hệ mua hàng

CÔNG TY TNHH NANO DRY

213 BƯNG ÔNG THOÀN, TĂNG NHƠN PHÚ B, QUẬN 9, TPHCM

TEL: 0932 016 108 ( MR.QUẢNG)

ZALO: 0932016108 (GÓI HÚT ẨM)

EMAIL: Nguyenvanquangcn@gmail.com

Bình luận về bài viết này