Hình ảnh

Dùng hạt hút ẩm nào tốt hiệu quả và an toàn


ĐỊA CHỈ CÔNG TY SẢN XUẤT HẠT HÚT ẨM CHẤT LƯỢNG

Có bao giờ bạn tưởng tưởng tại sao những chiếc bánh thơm ngon mới làm sau đó cho vô đóng gói lại bị không khí ẩm mốc vây quanh, những loại thuốc quý hiếm cũng không thể dùng được nữa chỉ đơn giản là ẩm mốc tấn công… Không khí có ở khắp mọi nơi thì không khí ẩm cũng vậy. Để giữ được trạng thái ổn định của sản phẩm từ khâu sản xuất tới khâu tiêu dùng một cách tốt nhất, đó chính là nhờ những hạt hút ẩm chuyên dùng trong công nghiệp nhỏ bé và “ thần thánh” đấy nhé. Công ty cổ phần hóa chất vlđ tphcm chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm chống ẩm, hút ẩm cho may mặc, giày da, túi xách, balo, đồ gỗ nội thất, nông sản..vv. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về các loại Gói Hút Ẩm nhé.

hat-hut-am-chat-luong-01
Silicagel tạo thành hạt hút ẩm tủi chống ẩm cho các sản phẩm

Bạn có biết hạt hút ẩm dùng để làm gì?

Ai cũng nghĩ trong đồ ăn thì phải ăn được vậy nên kinh nghiệm xương máu mà nhiều người mắc phải đó là dùng hết những gì có trong bánh hay bọc sản phẩm. Nhất là trẻ em ăn bánh trung thu thì 10 em hết 9 em lôi cái gói “không được ăn” đó ra làm muối chấm, ừ thì nó cũng mặn mặn, cũng lạ lạ, ăn vô rồi mới hốt hoảng, không biết ăn vô có gì không?

Và thế là băn khoăn không biết ăn rồi bị sao có chết không, người ta kêu ăn hột thì mọc nguyên cái cây trong bụng không biết ăn gói hút ẩm thì mọc cái gì trong đó. Thế là lo lắng, có gia đình phải cho con đi khám vì sự cố này.

hat-hut-am-001
Dùng gói hút ẩm silicagel để bảo vệ thực phẩm

Tuy  nhiên nếu tìm hiểu về hạt hút ẩm chúng ta sẽ thấy đây là hợp chất silic đioxiot hay còn gọi là SiO2 có xuất xứ từ silicat có trong thạch anh tự nhiên sau đó được tinh lọc lại rồi chế thành những hạt màu trắng nhỏ xíu xíu ấy.  Mỗi hạt nhỏ nhỏ ấy có những lỗ bé tí với kích thước khoảng 24 angstrom (24/10 tỷ mét) với diện tích tiếp xúc khoảng 800 m²/g.

Những hạt hút ẩm sẽ hút hết những ẩm mốc trong không khí hay môi trường xung quanh của sản phẩm để khiến sản phẩm tránh bị oxi hóa, biến chất. Tránh hỏng đồ dùng thiết bị điện tử…Từ những phát minh sơ khai của thế kỷ 17 người ta đã ứng dụng  hạt hút ẩm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ban đầu chỉ là dùng hạt hút ẩm trong quân sự của của Mỹ như: giữ thuốc men không bị hư trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bảo vệ các thiết bị quân sự chuyên ngành không bị ẩm mốc là được. Chính từ những nghiên cứu và sử dụng ban đầu này gói hút ẩm trở nên một sản phẩm không thể thiếu trong đời sống và khoa học kĩ thuật.

Điều gì làm nên sự khác biệt cho các gói hút ẩm

Những hạt hút ẩm silicagel li ti màu trắng ấy sau khi mở đồ ăn ra hay dùng các thiết bị linh kiện máy móc đã bị vứt  ngay vào một xó, chưa ai hình dung được em ấy đã đóng một  vai trò như thế nào đối với các sản phẩm mà mình đã dùng. Những sản phẩm như bánh kẹo, thực phẩm nếu không hút sạch không khí đóng gói thì chắc chắn muốn nó tươi ngon và dùng được thì phải nhờ đến những cận vệ tí hon này.

Với các khoang nhỏ trong đó, gói hút ẩm sẽ âm thầm lặng lẽ bảo vệ cho sản phẩm chính của bạn khỏi những tác hại tấn công bởi không khí âm mốc chung quanh. Những gói hút ẩm đơn sơ ấy đã từng ở cùng chỗ với những món đồ và linh kiện điện tử trị giá hàng trăm ngàn đô, tại sao như vậy? Vì đơn giản phải có em ấy thì hàng hóa của bạn mới không bị hư do bị oxi hóa. Những vitamin, khoáng chất…của thức ăn còn giữ nguyên hương vị không bị tấn công.

Chính những hạt hút ẩm nhỏ sẽ giúp môi trường xung quanh không còn ẩm mốc và những chỗ bị ngưng tụ  nước cũng sẽ sạch trơn nhờ vậy mà các thiết bị hay linh kiện điện tử của khách hàng sẽ không lo ngại hỏng hóc hay bị oxi hóa.

gói chống ẩm dùng bảo quản sản phẩm công nghiệp
hạt hút ẩm 10 gram

Những hạt hút ẩm nhỏ bé ấy có thể làm được những việc gì

Chỉ những hạt hút ẩm  nhỏ bé ấy bạn đừng xem thường chúng nhé, với các lỗ hổng liti tạo thành khoang rỗng sẽ hút và giữ không khí ẩm bên ngoài vào những khoang rỗng đó. Hiện tượng mao dẫn ở khoang rỗng nên hạt hút ẩm có thể hấp thụ một khối lượng hơi nước lên đến 40% trọng lượng của hạt. Mặc dù không thể hút hết hoàn toàn lượng không khí ẩm này nhưng đã có 40% không khí có hơi nước đã bị giữ lại giúp đồ dùng, hay thức ăn của bạn không bị hủy hoại.

Đặc biệt khi đã sử dụng những gói hút ẩm nhỏ bé  xong bạn có thể được tái sử dụng một cách dễ dàng bằng cách đun nóng ở nhiệt độ chừng 150 độ C để tái sử dụng chúng, nhờ vậy bạn có thể dùng hạt hút ẩm với chi phí tốt nhất.

Trong các ngành công nghiệp thực phẩm và điện tử và may mặc không thể thiếu những gói hút ẩm nhỏ bé ấy bởi chỉ cần không khí ẩm tăng lên thì đồ dùng và thức ăn của bạn đã không sử dụng được, thậm chí có những máy móc thiết bị giá trị như hệ thống phát thanh tần số cao, truyền dẫn vệ tinh từ  nước ngoài về trên các kênh thông tin nếu không có chị em nhà hạt hút ẩm thường xuyên làm việc duy trì môi trường ổn định thì chắc chắn có khả năng gây ra hiện tượng điện, tích tụ điện khiến cho tần số truyền hình thay đổi, nhiễu sóng, giảm tín hiệu khi truyền tải. Nếu vậy thì nhiều khách hàng sẽ khó chịu nếu đang xem một chương hình truyền hình trực tiếp như bóng đá, cuộc thi hoa hậu…

hat-hut-am-002
Sử dụng hạt hút ẩm đúng cách sẽ bảo vệ được các sản phẩm của bạn tốt nhất

Nhiều lợi ích không ngờ của hạt hút ẩm

Với những đồ trang sức trang trí có tính hữu cơ như túi xách da, lông thú, kem dưỡng…không chịu được sự biến đổi của môi trường thì có thể dùng các gói hút ẩm nhỏ này đặt trong túi hay đồ dùng đảm bảo cho bạn giữ đồ dùng bền đẹp như mới.

Khách hàng cũng có thể dùng hạt hút ẩm trong hệ thống nén khí công nghiệp nữa nhé, khối lượng không khí dùng cho đầu máy xe lửa, các đường ống khí phanh…thì phải đạt được độ khô nhất định, phải giảm hơi nước ngưng tụ trong các đường ống này cũng theo các quy chuẩn riêng. Những công việc không thiết bị máy móc nào xử lý tốt thì những hạt hút ẩm nhỏ bé lại làm và làm tốt hơn bao giờ hết.

Những kho lưu giữ sách, đồ dùng hay dữ liệu không được trang bị hệ thống điều hòa thoáng khí, lưu chuyển không khí thường xuyên thì có thể dùng những gói hút ẩm tốt và chất lượng để bảo vệ tài sản của bạn.

Chọn loại hạt hút ẩm nào tốt

Hiện có 2 loại gói hút ẩm dạng hạt màu và hạt trắng. Nếu bạn hỏi tôi loại nào tốt hơn thì chắc chắn câu trả lời là hạt hút ẩm màu xanh, thật ra điểm khác biệt để bạn thích sử dụng hạt màu xanh là nhờ có oxit coban bao bên ngoài, các hạt silicagel sẽ đổi thành màu hồng nếu bên ngoài độ ẩm vượt mức cho phép. Tùy từng loại mà từ màu xanh có thể chuyển sang màu hồng hay cảm như cảnh báo cho bạn nên thay thế bằng một gói hút ẩm khác vì chúng tôi đã hết hạn sử dụng rồi.

Dùng loại này chúng ta có thể tiết kiệm tiền mua ẩm kế đấy nhé chỉ cần dùng mắt thường cũng có thể quan sát độ ẩm của những nơi này, từ đó bạn có phương án bảo vệ sản phẩm một cách tốt nhất như: thay thế gói hút ẩm khác, chuyển đồ dùng của mình sang môi trường khác. Nhưng hạt màu xanh thì nguy hiểm do chất màu xanh gây độc, nên chúng ta vẫn sử dụng hạt màu trắng, dù nó khó nhận biết mà thay thế nhưng an toàn hơn cho người sử dụng

Nguy hiểm từ gói hút ẩm bạn đang dùng

Hạt hút ẩm dùng bảo vệ sản phẩm suy cho cùng vẫn có những chất tương tác bên trong và nếu dùng không đúng cách thì hoàn toàn có thể bị  những nguy hại về sức khỏe. Chẳng hạn như có bé lấy hạt hút ẩm ra chơi và bị tổn thương mắt. Nhưng thực tế có hai điểm cần lưu ý khi nói đến nguy hại của các hạt hút ẩm này. Thực chất có thể gói hút ẩm gây tổn thương mắt cho các em không phải làm từ hạt silicagel nguyên chất mà nhiều người dùng vôi bột để thay thế. Khi dùng vôi bột thì khả năng bị nổ khi tiếp xúc với nước gây bỏng là hoàn toàn có thể. Những dạng hút ẩm lạ này có thể xuất hiện trong các loại bánh kẹo hay sản phẩm không rõ nguồn gốc. Câu chuyện này có thực và đã xảy ra cho một em bé nhỏ chỉ mới 5 tuổi ở Giang Tô, Trung Quốc khi em lấy túi chống ẩm ra hòa vào nước kết quả là em bị bỏng nặng có thể bị mù.

Dùng silicagel làm hạt hút ẩm thì bạn không lo độc hại hay cháy nổ tuy nhiên cũng có một số thành phần có thể làm cho người dùng khi tiếp xúc có thể kích ứng da và mắt, gây khó chịu với đường hô hấp…Những trường hợp khách hàng bị như trên có thể có tiền sử về bệnh hoặc có tiền sử kích ứng với thành phần chính của sản phẩm này mà thôi. Với các trường hợp trên các bác sĩ sẽ khuyến cáo với bạn và bạn nên chú ý để đảm  bảo hơn cho sức khỏe của mình.

Phân biệt túi chống ẩm thật giả đang bán trên thị trường hiện nay

các loại gói chống ẩm
các loại hạt hút ẩm

Trên thị trường bán hạt hút ẩm ở tphcm, bán túi chống ẩm toàn quốc …có rất nhiều giá cả và theo đó chất lượng của các loại hạt hút ẩm này cũng khác nhau. Nếu bạn chọn mua sản phẩm ở những  nơi chất lượng thấp thì chắc chắn bạn sẽ giảm được 50 -70% chi phí cho việc bảo quản sản phẩm của mình nhưng lại nguy hại cho người dùng việc đó có nên không khi khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn nhưng khi bị không khí ẩm tấn công, hỏng main chính của linh kiện hay sản phẩm bánh kẹo bị biến tính, hàng xuất khẩu bị trả lại sẽ không có người chịu trách nhiệm.

Điều đó càng khẳng định việc dùng hạt hút ẩm tốt hay không còn phù thuộc vào bạn dùng loại nào, không phải bản thân những túi chống ẩm này làm hại chúng ta mà do nhiều người vì lợi ích cá nhân bán hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng. Những hạt chống ẩm làm từ silicagel nguyên chất sẽ có dạng hạt mịn sáng không phải là dạng bột, hạt tinh khiết nhìn tinh xảo sắc nét tái sử dụng dễ dàng.

Thực sự thì chất hút ẩm trong các túi nhỏ dùng để chống ẩm này không hề độc hại cũng chẳng cháy hay có bất cứ phản ứng hóa học nên chỉ khi dùng các hạt silicagel nguyên chất không pha tạp chất thì hoàn toàn an tâm khi sử dụng cũng như nâng cao uy tín sản phẩm của mình hơn nữa.

hat-hut-am-004

Tuyệt đối tránh những dạng túi hay hạt hút ẩm làm bằng vôi bạn nhé, nếu bạn là người cung cấp sản phẩm cho nhiều khách hàng thì chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc trong việc tiết giảm chi phí bảo quản này. Bạn tiết kiệm cho mình 20 -30 % chi phí  nhưng nếu có sự cố xảy ra cho  người dùng thì không một ai có thể lường trước hậu quả.

Bởi lẽ vôi sống có thể hút ẩm tốt nhưng khi tác động vào cơ thể sẽ gây bỏng và hoại tử những vị trí bỏng ấy một cách nặng nề. Chỉ trong 10 giây tiếp xúc với túi chống ẩm giả có thể  một khách hàng của bạn mù lòa hay bỏng toàn thân…Và trong 10 giây ấy bạn cũng tự giết chết thương hiệu mà mình đã nhiều công sức chăm sóc, tìm mọi cách phát triển điều ấy có đáng hay không?

Nếu vôi bột thì rất nguy hiểm vôi bột cũng có tác dụng hút nước nhưng nguy hiểm hơn, khi bắn vào mắt gây bỏng kiềm, ăn mòn, làm hỏng giác mạc. Còn silica gel là dạng trung tính nên hầu như không gây hại, có thể chỉ làm khô nhất thời chỗ giác mạc đó nhưng không ăn sâu.

hat-hut-am-clay-01

Xử lý hạt hút ẩm rơi vào mắt, ăn hạt hút ẩm như thế nào

Bản thân silicagel không nguy hại cho người dùng nhưng lý do trên các gói hút ẩm luôn phải in dòng chữ “KHÔNG ĐƯỢC ĂN” vì tốc độ  hút nước của hạt bên ngoài da thì chậm nhưng nếu bị bong và vỡ ra rồi tiếp xúc miệng lưỡi hay  mặt của bạn thì rất nguy hiểm vì chất này sẽ nhanh chóng hút nước ở các bộ phận cơ thể tiếp xúc.

Khi gặp trường hợp ăn phải hạt hút ẩm hay bị rơi vào mắtbạn cần phải bình tĩnh và xử lý một cách cẩn thận như sau:

+ Hạt rơi vào mắt: nếu một vài hạt hút ẩm chẳng may rơi vào mắt thì bạn hãy nhỏ nước muối hay nước lọc vào mắt càng nhiều càng tốt để hạt no và từ từ trôi ra tuyệt đối tránh dụi mắt hay dùng tay lôi hạt ra rất nguy  hại cho mắt. Xử lý theo cách này bạn sẽ không  hề có bất cứ tổn thương đáng tiếc nào cả.

+ Ăn phải hạt chống ẩm: Khi con trẻ lỡ may ăn phải hạt hút ẩm thì bạn cũng đừng quá hốt hoảng, hãy cho trẻ uống thật nhiều nước có thể để những hạt hút ẩm no nước và được cơ thể đào thải dần dần. Trong vòng 4 tiếng hãy theo dõi biểu hiện của trẻ và thường xuyên cho trẻ uống nước nhằm tránh tổn thương các cơ quan bên trong cơ thể. Khi có biểu hiện trẻ nôn ói hay đau khó chịu vùng bụng thì hãy đưa trẻ đến ngay cơ quan y tế gần nhất.

hạt hút ẩm silicagel 2gram
gói hút ẩm 2 gram

 

Bảo quản các hạt hút ẩm như thế nào

Bản thân hạt hút ẩm sau khi sản xuất theo các dây chuyền công nghệ hiện đại dù không tương tác với chất khác nhưng để bảo đảm an toàn cho người dùng thì chúng sẽ được cất giữ trong những gói nhỏ, túi nhỏ bằng giấy không thấm nước. Giấy này có những lỗ nhỏ liti để hạt hút ẩm có thể hút không khí ẩm nhưng đảm bảo silicagel không thoát ra bên ngoài được.

Hạt hút ẩm màu xanh thì chuyển màu sau khi đã sử dụng còn màu trắng thì khó phân biệt. Tuy nhiên nếu vỏ bọc của túi chống ẩm bị ẩm ướt hay chảy nước thì bạn nên loại bỏ  những loại thực phẩm trên vì lúc này sản phẩm có thể biến dạng không còn có thể dùng  nữa để tránh hiện tượng ngộ độc thực phẩm. Các linh kiện hay máy  móc thiết bị điện tử có hiện tượng này thì nên loại bỏ gói hút ẩm trên, làm khô không khí và đặt vào đó  một túi chống ẩm mới.

Địa chỉ bán túi hút ẩm tốt ở bình dương, đồng nai, tphcm

Mặc dù là những sản phẩm phụ và không có giá trị sử dụng cao nhưng hạt hút ẩm tự hào vì góp phần tạo nên giá trị của sản phẩm, bảo quản sản phẩm ở hiện trạng tốt nhất, sử dụng sản phẩm lâu bền. Chỉ với một chiếc túi chống ẩm nhỏ mang theo giá trị của sản phẩm hàng triệu đồng hàng trăm triệu hay bảo giữ các thương hiệu cho khách hàng về mảng thực phẩm một cách tốt  nhất. Vậy tại sao chúng ta không đầu tư cho mình những hạt chống ẩm, những túi chống ẩm có chất lượng tốt nhất đúng không nào?

công ty sản xuất và bán hạt hút ẩm tốt ở Bình Dương, Đồng Nai hay Tphcm các bạn có thể tìm hiểu thông tin của chúng tôi. Là địa chỉ chuyên cung cấp các loại túi chống ẩm cho thực phẩm, thiết bị công nghiệp, các sản phẩm cần môi trường an toàn tránh độ ẩm cao như túi xách, linh kiện điện tử, các sản phẩm đã xấy khô… Chúng tôi hiểu được bạn cần sản phẩm này như thế nào và chất lượng ra sao.

gói chống ẩm cho may mặc
hạt hút ẩm 5 gram

Chúng tôi chuyên cung cấp túi chống ẩm các loại với giá cạnh tranh nhất trên thị trường, là đại lý bán sản phẩm tốt cam kết 100% là silicagel không pha tạp chất. Với chúng tôi thương hiệu của bạn phát triển an toàn, sản phẩm của bạn được bảo vệ tuyệt đối đến tay người tiêu dùng niềm vui đó là sự trả công xứng đáng cho sự nỗ lực của chúng tôi.

Khi cần các loại hạt hút ẩm, các túi chống ẩm mọi kích thước và trọng lượng trong tất cả các nghành công nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Chúng tôi lắng nghe bạn và giúp bạn lựa chọn những giải pháp tốt nhất trong việc bảo quản hàng hóa của mình.

Hãy để chúng tôi âm thầm lặng lẽ chấp cánh thương hiệu của bạn bay cao bay xa và đến với người tiêu dùng mọi nơi với hình thức đẹp nhất, tốt nhất thông qua các loại hạt hút ẩm, túi chống ẩm chất lượng nhé.

 

 Các bạn có thể liên hệ mình để biết thêm chi tiết về giá cả và sản phẩm:

Tel: 0932016108 (quảng)

email: nguyenvanquangcn@gmail.com

skype: quangcmc87

 

 

1 bình luận về “Dùng hạt hút ẩm nào tốt hiệu quả và an toàn

Bình luận về bài viết này